Gng. Rita Flores Maxilom

Ayon sa salaysay ni: Toni Ritz Maxilom

112.JPG

• Pangalan: Rita Flores Maxilom

• Edad: 42

• Kaarawan: Mayo 22 1954

• Katayuan: Married

• Pinalaki sa: Misamis Oriental

• Family profile:  Lily Cuerdo – Nanay  at Ernesto Flores – Tatay

• Nagtapos: Accountancy sa PUP

• Bakit siya naging Inspiration? Hinahangaan ko ang aking Mama dahil siya ay isang matatag na babae. Hindi siya sumusuko agad. Hanga ako sa walang kapantay niyang pag aalaga at pagmamahal sa amin. Gagawin niya ang lahat para sa amin. Siya ay nagttrabaho para masustentuhan ang aming pangangailangan sa bahay. Nagpapasalamat ako sa may kapal na biniyayaan niya ako ng isang ina na katulad ng Mama ko. Masasabi ko na wala siyang kapantay. Sa mga pagsasakripisyo niya. Walang makakahigit pa man sa aking Mama at Papa sapagkat utang ko ang buhay ko sakanila. Sila ang inspirasyon ko sa araw araw. Sa aking pag aaral sila ang lagi kong iniisip na dapat kong pagbutihin at dapat makapag tapos ako sa pag aaral. Mahal ko sila dahil kahit minsa’y may katigasan ang aking ulo, inuunawa at pinagsasabihan nila ako. Tunay nga siyang haligi ng aming tahanan. Dahil jan bilib ako sa aking Mama. NANAY – Ang nag iisang tao sa buhay mo na gagawin ang lahat para sayo. Kayang ibigay kahit ang mundo maging masaya ka lamang.

 

 

 

Student’s profile:

13231057_1317218841625814_1970446419_n.jpg

 

Pangalan: Toni Ritz Flores Maxilom

Kaarawan: Setyembre 18, 1997

Edad: 18

Unibersidad: Miriam College

Kurso: BS LTM

Leave a comment