Gng. Judith Belen Campued

Ayon sa salaysay ni: Shanice Marielle Belen

IMG_0824

  • Pangalan: Judith B. Campued
  • Edad: 38
  • Kaarawan: Enero 20
  • Katayuan: May-asawa
  • Pinalaki sa: Manila
  • Family profile:
    • Cecilio B. Belen-Tatay
    • Lucele E. Belen-Nanay
    • Susan Belen Carlos- Kapatid
    • Cherry Jean Belen Rimorin- Kapatid
    • Venancio T. Campued- Asawa
    • Shanice Marielle E. Belen- Anak
    • Julio Campued- Anak
  • Nagtapos: BS Tourism sa Centro Escolar University
  • Nakaraan na mga trabaho:
    • CRD/HRD Staff at Insurance Coordinator sa Honda Cars
  • Trabaho Ngayon: Wala na sapagkat siya isang mabuting may-bahay na nanatili na lamang sa aming tahanan.
  • Maikling salaysay: Lumaki siya sa Maynila kasama ang magulang at mga kapatid na may simpleng pamumuhay. Nang siya ay tumuntong sa edad sa 19, ako ay kaniyang ipinanganak bilang panganay niya. Nag tuloy siya sa pag-aaral sa kolehiyo at nakapag tapos sa edad na 21. Nag trabaho siya upang matustusan din ako dahil hindi na niya kasama ang aking ama sapagkat napag pasiyahan na rin nilang mag hiwalay noong 2 buwan pa lamang akong sanggol. Nakapag-asawa siyang muli makalipas ang maraming taon at ako ay nagkaroon din ng isang kapatid.
  • Bakit siya naging inspirasyon?
    • Maituturing kong isang inspirasyon para sa akin ang aking ina dahil sa kabutihan niya, sa pagsisikap niyang itaguyod ako,sa pagiging mabuting asawa, sa pag aalaga niya sa akin at sa aking kapatid, at gayundin, sa lahat ng mga sakripisiyo na kaniyang ginawa. Isa siyang huwarang ina na aking ipinagpapasalamat sa Panginoon. Hindi siya nagpabaya sa pagiging nanay at sa paglipas ng panahon ay lalo pa niyang nalilinang ang katangian ng pagiging mabuting ina, asawa, at tao.

 

 

 

Student’s profile:

y

 

 

Pangalan: Shanice Marielle E. Belen

Kaarawan: Hulyo 25, 1996

Edad: 19

Unibersidad: Miriam College

Kurso: Computer Technology

Leave a comment